วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

แองโกล่า^^


กระต่ายแองโกล่านั้น มีทั้งหมด 4 ชนิดค่ะ ได้แก่ 1.English Angora2. French Angora3. Giant Angora4. Satin Angora:ซึ่งพันธุ์ดั้งเดิมก็คือ English และ French Angora ค่ะ ต่อมาจึงประกาศ Giant และ Satin เพิ่มเข้ามาในปลายคศ 1980 ค่ะลักษณะของแองโกล่า ที่แตกต่างจากพันธุ์อื่นคือ ขนฟูค่ะ และปุยพอง เราเรียกขนแบบนี้ว่า Wool ค่ะ

1. English Angora
พันธุ์นี้จะหน้าตาน่ารักค่ะ ขนแบบWool นี่จะปุยฟู หนา ปกคลุมไปจนถึงหูเลยหละ ตรงหูจะเห็นเป็นพู่ๆ และขนจะคลุมไปขนถึงหน้า และเท้า ซึ่งขนส่วนใหญ่จนนุ่มละเอียดเหมือนไหม และต้องอาศัยการดูแลมากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ English Angora นี้จะมีขนาดเล็กกว่าเพื่อนค่ะ โตเต็มที่จะหนักแค่ 2.3-3.2 กิโลกรัม



2. French Angora

พันธุ์นี้ จะดูไม่น่ารักเท่ากับ English Angora ค่ะ เพราะว่า หน้าและหูจะไม่ปุย หน้าตาจะเหมือนกระต่ายทั่วไป แต่ว่าจะปุยที่ตัวค่ะ ส่วนขนWool จะมีขนที่ละเอียดน้อยกว่า English Angora ความยาวตัวจะปานกลาง และเป็นทรงวงรีค่ะ เมื่อโตเต็มที่จะหนัก 3.4-4.8 กิโลกรัม



3. Ginat Angoraจะเป็นเป็นสีขาวค่ะ โตเต็มที่จะหนัก 3.9 กิโลกรัม

4. The Satin Angora

ขนจะเงา ลักษณะส่วนใหญ่จะไปทาง French Angora ขนจะนุ่มเงาสวย เมื่อโตเต็มที่จะหนัก 3-4.3 กิโลกรัมนี่คือตัวอย่างขนค่ะ
<<<<<<ส่วนภาพขวามือนี้ คือภาพเปรียบเทียบระหว่าง French Angora และ Angora Satin จะเห็นว่า ตัวขวาจะเงากว่าค่ะ
ป.ล.กระต่ายพันธุ์แองโกล่าเหล่านี้ ยังไม่พบว่ามีขายทั่วไปในเมืองไทยค่ะ กระต่ายที่ขายกันในเมืองไทย บางส่วนจะเป็นกระต่ายที่เกิดมาจากการเอา กระต่ายแองโกล่า มาผสมกับกระต่ายไทยเพื่อลดต้นทุนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น